Phân biệt quản lý sự kiện và lập kế hoạch tổ chức sự kiện

Phan biet quan li su kien va lap ke hoach to chuc su kien

Quản lí sự kiện và lập kế hoạch tổ chức sự kiện nghe có vẻ tưởng chừng đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm thì không dễ chút nào bạn rất dễ hoang mang, lệch hướng với hai công việc này, nó có sự khác nhau riêng nhưng cũng có mối liên quan với nhau.

Quan ly su kien va lap ke hoach su kien
Quản lý sự kiện và lập kế hoach sự kiện

Để hiểu rõ hơn, hãy theo dõi bài viết này nhé!!

SỰ KHÁC NHAU GIỮA QUẢN LÝ SỰ KIỆN VÀ LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện là một phần rất quan trọng trong khâu tổ chức sự kiện, các nhà tổ chức sự kiện phải lập được một kế hoạch sự kiện gắn tiền với việc lựa chọn mục tiêu và chương trình hành động trong tương lại. Với những sự kiện dù có quy mô lớn hay nhỏ thì cũng cần phải có bảng kế hoạch, khi có ý tưởng về một chương trình sự kiện nào và bạn muốn thực hiện cho ý tưởng của mình thì cũng cần lập kế hoạch cho ý tưởng đó. Khi làm bất cứ công việc nào đó mà bạn đều lập kế hoạch cho việc đó thì công việc của bạn hầu như sẽ diễn ra suôn sẽ và theo chiều hướng bạn đã vẽ sẵn, sẽ giúp bạn tốn ít thời gian trong quá trình làm việc hơn và tăng được năng xuất làm việc hiệu quả hơn.

Lap ke hoach to chuc su kien
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện

Như vậy , Lập kế hoạch tổ chức sự kiện là quá trình xác định các mục tiêu và lựa chọn các phương thức để đạt được các mục tiêu đó. Lập kế hoạch nhằm mục đích xác định mục tiêu cần phải đạt được là cái gì? và phương tiện để đạt được các mục tiêu đó như thế nào? Tức là, lập kế hoạch bao gồm việc xác định rõ các mục tiêu cần đạt được , xây dựng một chiến lược tổng thể để đạt được các mục tiêu đã đặt ra, và việc triển khai một hệ thống các kế hoạch để thống nhất và phối hợp các hoạt động.

QUẢN LÝ SỰ  KIỆN

Một sự kiện thành công được kết hợp bởi rất nhiều yếu tố tạo thành, tất cả những yếu tố đó có mối liên kết chặc chẽ với nhau, tương tác qua lại lẫn nhau dưới nhiều hình thức kết hợp để tạo thành một sự kiện hoàn chỉnh theo kế hoạch. Khi những sự kiện lớn, nhỏ từ tất cả các lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật… đều cần tới tổ chức sự kiện. Người đứng ra tổ chức sự kiện đóng một vai trò quan trọng, biết kết hợp nhiều yếu tố và giỏi quản lí công việc cũng như quản lí nhân sự. Công việc đòi hỏi tính cẩn thận và chi tiết, người làm quản lý sự kiện phải biết cách quản trị chặt chẽ thời gian và không được sơ sót khi các sự kiện đang diễn ra.

Quan ly su kien
Quản lý sự kiện

Người quản lý tổ chức sự kiện  có thể phụ trách những khía cạnh không giới hạn như: đặt vị trí cho sự kiện,  điều phối nhà cung cấp, giám sát công việc của sự kiện, giải quyết các tình huống, sự cố trong quá trình tổ chức sự kiện. Vì vậy, nhà tổ chức sự kiện cần có các tố chất : Óc tổ chức tốt; Luôn luôn năng động và sáng tạo; Có kỹ năng làm việc nhóm tốt; Cẩn thận đến từng tiểu tiết; Có sức khỏe tốt và niềm đam mê cháy bỏng với nghề.

MỐI QUAN HỆ GIỮA LẬP KẾ HOẠCH SỰ KIỆN VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN

Quá trình lập kế hoạch tổ chức sự kiện và quản lý sự kiện có mối liện hệ mật thiết không thể tách rời, luôn luôn đi kèm với nhau trong quá trình từ khâu lên ý tưởng cũng như đến khi sự kiện kết thúc. Chúng không chỉ liên kết với nhau mà còn bổ trợ cho nhau. Lập kế hoạch sự kiện cá nhân có thể cung cấp dịch vụ quản lý sự kiện và người quản lý sự kiện cũng có thể cung cấp lập kế hoạch sự kiện. Tất cả phụ thuộc vào kế hoạch cá nhân hoặc nhóm quản lý sự kiện của công ty, địa điểm và sự kiện.

Moi quan he giua lap ke hoach va quản ly su kien
Mối quan hệ giữa lập kế hoạch và quản lí sự kiện

Đến với TOP VIET bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình tùy theo quy mô số lượng sự kiện bạn muốn tổ chức. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và  đồng hành cùng bạn để mang đến cho bạn những dịch vụ tổ chức sự kiện tốt nhất, sống động nhất với đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TOP VIET