Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng ở mọi chi tiết, chỉ cần 1 chi tiết nổi bật và làm thật tốt chi tiết này thì cũng đã là một thành công cho sự kiện rồi.
Tổ chức sự kiện thành công nên có những điều này:
- Quảng bá sự kiện
- Tạo điểm nhấn trong sự kiện
- Key moment ấn tượng
- Thiết kế độc đáo
- Kịch bản hấp dẫn
- Nâng cao giá trị sự kiện
- Địa điểm phù hợp
- Phương án dự phòng những tình huống ngoài ý muốn
Tổ chức sự kiện ngày nay đã trở thành 1 trong những công cụ phổ biến và tốt nhất trong hoạt động tiếp thị, quảng bá cho thương hiệu và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo nên thành công của 1 sự kiện, bạn phải chắc rằng mình đã làm tốt tất cả những vấn đề sau:
1. Quảng bá sự kiện
Để sự kiện đến với khách hàng quảng bá là khâu không thể bỏ qua. Hiện nay, mạng xã hội được coi là nơi truyền bá thông tin với tốc độ khủng khiếp. Đây là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp. Bởi quảng bá trên mạng vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả maketing cao.
Một sự kiện sẽ thành công bước đầu khi có chiến dịch quảng bá đúng lúc, kịp thời và rộng rãi. Chưa cần biết bạn tổ chức sự kiện ra sao, nhưng những động thái trước giờ G luôn mang lại hiệu quả. Việc đưa thương hiệu đến với khách hàng để cho thấy sức mạnh và bộ mặt của công ty đã trở thành điều thiết yếu trong hoạt động kinh doanh.
Vì thế mà các công ty tổ chức sự kiện luôn quan tâm đến khâu quảng bá hình ành. Và cho đây là một phần không thể thiếu để tổ chức sự kiện thành công
2. Tạo điểm nhấn cho sự kiện
Thu hút và in vào lòng khách hàng luôn là những điểm nhấn. Để tạo điểm nhấn trong sự kiện, người tổ chức cần có những ý tưởng độc đáo, mới lạ nhưng vẫn bám sát nội dung chương trình. Những ý tưởng sáng tạo bất ngờ trong chương trình thường để lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham dự.
Để tạo điểm nhấn thì chúng ta cần có chủ đề tốt. Chủ đề tốt, ngoài những ý tưởng đột phá thì việc tìm hiểu kỹ về khách hàng rất quan trọng, nó giúp chúng ta đi sát với mục tiêu của sự kiện hơn.
Đây chính là điều mà mọi khách hàng mong đợi. Hơn nữa, một chủ đề tốt giúp chúng ta tự tin phát triển các chi tiết khác, chỉ cần chúng bám sát với các nội dung chính.
3. Key moment ấn tượng
Đây thường là điều mà mọi người làm sự kiện đều hướng đến và xem như là sự sống còn của sự kiện. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một yếu tố nên có chứ không hoàn toàn quyết định sự thành bại của sự kiện. Nó chỉ thực sự quan trọng khi bạn dùng nó làm điểm nhấn của cả một sự kiện. Còn nếu cố gắng làm cho mọi thứ đều trở nên đặc sắc thì có khi lại đang đánh đồng, khiến cho sự kiện bị dung hòa, không có điểm nổi bật.
4. Thiết kế độc đáo
Không cần diễn đạt bằng lời nói, đôi khi những hình ảnh cũng có sức mạnh to lớn hơn cả ngôn ngữ. Những thiết kế độc đáo cuốn hút ngay từ những chi tiết đầu tiên, tạo hiệu ứng mạnh về thị giác, làm cho người xem ghi nhớ nhiều hơn và rõ hơn. Hình ảnh súc tích giúp cô đọng ý hơn là diễn đạt bằng từ ngữ, chữ viết.
5. Kịch bản hấp dẫn
Có nhiều chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự nhờ kịch bản hấp dẫn, có khả năng tạo hết ngạc nhiên ngày đến ngạc nhiên khác.
Chương trình có nội dung tốt đòi hỏi khả năng dẫn dắt tốt, mọi thứ không cần quá ấn tượng theo kiểu “gây sốc” nhưng phải sáng tạo, có sự liên kết, gần gũi với tâm lý của khách tham dự. Một số khách hàng thích sự “an toàn” trong sự kiện thường lựa chọn kiểu gây ấn tượng bằng kịch bản vì họ lo sợ các yếu tố khác dễ có rủi ro vì sự sáng tạo quá độ mà không kiểm soát được tình thế khi sự kiện đã bắ đầu.
6. Nâng cao giá trị sự kiện
Khách hàng đến với sự kiện với mong muốn nhận được những điều mà bạn đã quảng bá trước đó. Hãy đáp ứng đầy đủ thậm chí làm vượt mức hài lòng của họ, sự kiện của bạn sẽ thành công. Nâng cao giá trị sự kiện là nhân tố làm nên thành công khi tổ chức sự kiện không thể bỏ qua
Phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong sự kiện mang lại thiện cảm lớn và dễ thu hút họ trong những lần sau. Đây là khâu không thể lơ là trong tổ chức sự kiện. Từ chỗ ngồi, nghỉ ngơi đến khu phục vụ ăn uống phải làm hài lòng khách.
7. Địa điểm phù hợp
Địa điểm có ảnh hưởng rất lớn, nếu dịch vụ không tốt thì ấn tượng của khách về sự kiện rất xấu, kể cả khi bạn đã cố gắng thiết kế một chương trình thật tỉ mỉ, cuốn hút.
Địa điểm đóng vai trò không thể thiếu trong sự thành công của sự kiện. Túy vào sự kiện mà có thể chọn địa điểm phù hợp. Địa điểm tốt mang lại cho khách hàng sự thoải mái, tạo cảm giác hấp dẫn, không khí dễ chịu.
8. Phương án dự phòng những tình huống ngoài ý muốn
Trong thực tế, một chương trình diễn ra hoàn hảo theo một kế hoạch ban đầu thường không xảy ra. Rất nhiều yếu tố tác động đến làm nảy sinh những sự kiện ngoài ý muốn. Bạn cần một cái đầu đủ tỉnh táo để xử lý tốt những trường hợp xấu nhất có thể xảy tra tại sự kiện.
Chính vì vậy cúng ta nên lường trước những vấn đề sẽ xảy ra ngoài ý muốn để có biện pháp đối phó ngay.
Và đó là những điều mà một công ty tổ chức sự kiện muốn thành công cần phải có.
Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi lựa chon một công ty tổ chức sự kiện thì TOP VIỆT đã thực hiện được những điều này. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng TOP VIỆT của chúng tôi. Bên cạnh dịch vụ tổ chức sự kiện tốt thì TOP VIỆT còn cung cấp các dịch vụ khác như:
- Cho thuê âm thanh ánh sáng
- Màn hình LED
- Dàn DJ, Karaoke
- Chụp hình quay phim
- Lắp ráp sân khấu chuyên nghiệp
- Múa lân, ca nhạc
Mọi chi tiết xin liện hệ TOP VIỆT